Wednesday, March 9, 2016

Điều thú vị về sự giàu có trong xã hội

       Chúng ta ai cũng suy nghĩ rất nhiều về sự giàu có. Chúng ta luôn trân trọng những tiền bạc và của cải của bản thân. Nhưng có một điều mà ít khi người ta nghĩ tới. Đó là dù chúng ta có yêu thương và trân trọng những tài sản đó đến mức nào, thì cũng có lúc chúng ta buộc phải rời xa nó. Chúng ta phải chuyển quyền sở hữu nó cho những người khác. Của cải trong xã hội là một trạng thái rất năng động. Nó thường xuyên có sự chuyển dịch giữa người này và người khác. Nếu chúng ta sở hữu 100 nghìn m2 đất, hoặc sở hữu 100 ngôi nhà ở 100 quốc gia khác nhau. Thì chúng ta vẫn chỉ có thể sống trong một ngôi nhà.

       Vì thế thay vì cố gắng sở hữu nhiều tài sản hơn. Chúng ta hãy cố gắng để làm cho bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn. Thay vì tập chung quá nhiều tiền bạc vào đất đai, nhà cửa, phương tiện đi lại, chúng ta hãy cố gắng tận hưởng một cuộc sống đầy đủ. Xã hội càng giàu có, thì sự kế thừa của những thế hệ tiếp theo cũng giàu có. Khi người ta ra đi về cõi vĩnh hằng, người ta không đem theo một thứ gì cả. Tất cả tài sản của họ đều để lại cho những người sống. Vì thế nhiều tiền của quá chúng ta cũng có sử dụng được hết đâu?
       Các thế hệ tiếp theo ra đời và lớn lên rất nhanh. Chúng nhanh chóng trở thành người chủ trong xã hội. Rồi chúng cố gắng thu gom mọi tài sản trong xã hội vào đôi tay mình.  Cùng lúc đó, những người già cũng đang mất dần đi những tài sản của mình. Xã hội là sự thay thế giữa những thế hệ. Những tài sản trong xã hội cũng chuyển đổi tù người này sang người khác. Ngẫm cho đến cùng thì chỉ có đồ ăn, đồ uống, quần áo và những vật phẩm tiêu dùng mới thực sự là thứ chúng ta lấy được từ thế giới.
      Ai đến với thế giới này thì cũng có ngày phải ra đi. Dù khoa học của loài người hiện nay rất phát triển. Sự tiến bộ của nền y học thế giới khiến người ta phải kinh ngạc. Tuổi thọ của con người ngày cangd tăng. Nhưng tất cả chúng ta đều không thoát khỏi sự chết. Sau khi qua đời thì mọi người mới thật sụ bình đẳng. Tất cả đều bị những người sống quên lãng. Họ đều ra đi với hai bàn tay trắng. Khi họ trở thành những đống xương khô thì mọi uy quyền đều tan biến. Người tốt, người xấu đều giống nhau. Người giàu và người nghèo cũng như nhau. Tất cả họ đều bình đẳng trên thiên đường. Tiền bạc không mua được sự sống! Vì thế hãy để cuộc sống là những yêu thương. Tình yêu thương làm cho con người cảm thấy hạnh phúc và bình yên hơn. Sống trong tình yêu thương sẽ làm cho con người khỏe mạnh hơn. Đừng bao giờ đổi tình yêu thương của bạn với bất cứ điều gì. Vì đấy mới thật sự là báu vật trên thế giới này. Bạn sở hữu rất nhiều tiền bạc bạn sẽ được gì? Tôi nghĩ bạn sẽ lo lắng  vì bị tội phạm tấn công. Còn nếu bạn sở hữu nhiều tình yêu thương của người khác. Thì bạn đã trở thành vua trên thế giới này. Đừng chạy theo tiền bạc đến mức vứt bỏ cả thế giới lại phía sau. Cái gì cũng có mức độ và giá trị riêng của nó. Trong cuộc đời này hạnh phúc nhất khi chúng ta có cả tiền bạc và tình yêu!
                                                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment